image banner
Hợp tác xã nông nghiệp Hòa Phú tổ chức Đại hội thường niên năm 2024.

Chiều ngày 8/4/2024, Hợp tác xã nông nghiệp Hòa Phú - xã Hòa Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Long An đã tổ chức Đại hội thường niên để đánh giá tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và đề ra phương hướng năm 2024. Đến dự và chỉ đạo đại hội có ông Bùi Văn Hòn – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Phú cùng lãnh đạo UBND xã và 32 thành viên Hợp tác xã tham dự.

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh của Hợp tác xã nông nghiệp Hòa Phú năm 2023. Báo cáo tài chính Hợp tác xã năm 2023 và Phương án sản xuất kinh doanh Hợp tác xã nông nghiệp Hòa Phú năm 2024.

Hợp tác xã nông nghiệp xã Hòa Phú thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2018. Trụ sở của Hợp tác xã đặt tại Nhà văn hoá Ấp 4, xã Hòa Phú. Đến nay, nguồn vốn góp các thành viên từ khi thành lập đến ngày 30/3/2024 là 51.700.000 đồng, tổng số thành viên hiện nay là 32, tăng thêm 21 thành viên. Doanh thu năm 2023 của Hợp tác xã là 37.400.000 đồng. Toàn xã hiện có 273,26 ha thanh long, trong đó thanh long ruột trắng chiếm 02 ha.

Anh-tin-bai

Ảnh: Quang cảnh Đại hội thường niên Hợp tác xã.

Hiện tại, Hợp tác xã đang hoạt động với 01 dịch vụ là cung ứng vật tư, phục vụ sản xuất nông nghiệp. Trong quá trình hoạt động, Hợp tác xã luôn quan tâm việc phát triển đi đôi với việc chăm lo đời sống thành viên hợp tác xã. Đồng thời, Hợp tác xã nhận được sự lãnh đạo và quan tâm sâu sắc của Phòng nông nghiệp, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành. Đặc biệt là sự quan tâm của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã thường xuyên tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với Hợp tác xã, nhất là công tác tài chính, từ đó luôn tạo điều kiện thuận lợi cho Hợp tác xã hoạt động.

Trong năm 2024, Hợp tác xã sẽ tập trung thực hiện 03 nhóm dịch vụ bao gồm dịch vụ nông nghiệp và dịch vụ phi nông nghiệp theo thứ tự như sau:

1/ Dịch vụ hướng dẫn sản xuất nông sản theo hướng an toàn, sạch, hữu cơ theo tiêu chuẩn VietGap, Global GAP, tiêu chuẩn tự công bố.

2/ Dịch vụ giới thiệu, liên kết tiêu thụ và tiêu thụ nông sản.

3/ Dịch vụ cung ứng vật tư đầu vào: Phân, thuốc hóa học, Phân thuốc sinh học, thuốc bảo vệ thực vật.

Hợp tác xã đã và đang phát triển sẽ không ngừng nâng cao diện mạo đời sống văn hóa, kinh tế – xã hội của xã Hòa Phú, giúp xã đạt các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, giúp thu nhập của người dân được cải thiện và ổn định./.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh